Cùng nhìn lại 3 thuật toán Google trong năm 2014

Có thể nói 2013 là một năm đầy biến động trong lĩnh vực SEO Top Google. Chỉ trong vòng 1 năm mà có đến những 3 thuật toán khác nhau được tung ra khiến cho các webmaster Việt Nam rất vất vả để chống đỡ.

PandaPenguinHummingbird được ví như một vườn thú riêng của Google với hàng chục thay đổi trong suốt 2013. Phải làm gì để trụ vững trên danh sách tìm kiếm sau mỗi lần Google tung ra cập nhật ? Bài viết này sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn tổng hợp nhất về các thuật toán để biết cách phân tích và vạch ra những chiến lược làm SEO hoàn hảo trong năm 2014.

SEO và các thuật toán cơ bản cần phải tránh

Tránh trùng lặp nội dung trên website

Trong năm 2013 – 2014, mỗi sự thay đổi của Google đều nhằm mục đích hướng tới người dùng. Để khẳng định vị trí số 1 của bộ máy tìm kiếm trên toàn thế giới, Google luôn tìm cách đưa ra những thông tin chính xác nhất với mỗi từ khóa tìm kiếm cũng như chất lượng của những website này. Việc sao chép nội dung bản quyền hay tạo mới các nội dung trùng lặp sẽ giúp chúng ta sẽ có cơ hội “giao lưu” với thuật toán Google Panda. Để tránh những sai lầm cơ bản với Panda, hãy lưu ý :

– Tập trung vào việc sáng tạo, tự viết nội dung mới và quan trọng là nó có ích cho người dùng.
– Luôn sử dụng đầy đủ thẻ Title và Meta Description cho từng bài viết.
– Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng file Robots.txt nếu không muốn Googlebot tiến hành lập chỉ mục nội dung nào đó có khả năng trùng lặp.

Thích ứng với Google Penguin

– Tránh nhồi nhét từ khóa trong bài viết. Thay vào đó hãy sử dụng các cụm từ ghép, từ đồng nghĩa.
Ví dụ với từ khóa “kiếm tiền online” chúng ta có thểsử dụng thêm các từ khóa ghép như “kiếm tiền online nhanh nhất” hoặc “kiếm tiền online uy tín” …
– Không nên sử dụng quá nhiều thẻ H1 trong nội dung bài viết. Phân bố đều thẻ H1 cho đến H6 nếu có thể.
– Đừng để trong thẻ alt 1 từ khóa, hãy mô tả đoạn ngắn, trong đó có chứa từ khóa.

Xem thêm : Cách tối ưu mật độ từ khóa trong SEO 2014

Chim ruồi Google Hummingbird

Hiện nay, Google không chỉ dựa vào từ khóa để trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng mà nó còn sử dụng thêm rất nhiều yếu tố khác như hành vi tìm kiếm, bộ nhớ cache trên trình duyệt …
Ví dụ : khi mình thường xuyên tìm kiếm từ khóa “kiem tien online” ở trên trình duyệt Chrome, thông qua Hummingbird, Google sẽ lưu từ khóa này vào 1 bộ nhớ riêng của nó. Từ lần tìm kiếm tiếp theo, chỉ cần gõ từ “kiem” thì từ khóa “kiem tien online” cũng sẽ được tự động đưa ra. Làm tương tự với trình duyệt Firefox không hề có điều này.

Mở rộng nghiên cứu từ khóa, tập trung vào các từ khóa dài và đa dạng hóa nội dung.

– Chú ý đến các từ khóa liên quan, từ đồng nghĩa được bôi đậm trong kết quảtìm kiếm.
– Sử dụng Google Analytics, theo dõi hoạt động của site.
– Sử dụng google adwords để lấy các từ khóa gợi ý liên quan đến từ khóa người dùng đang tìm.

Chúc bạn an toàn và tự tin đối đầu với thuật toán Google!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *