Resize hình ảnh bằng phần mềm photoshop

Sử dụng photoshop như một công cụ hiệu quả trong việc resize hình ảnh (thay đổi kích thước hình ảnh)

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm nhỏ gọn cho phép chúng ta resize hình ảnh nhanh chóng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì mình nhận thấy hầu hết những phần mềm này đều không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng hình ảnh đề ra, kích thước thay đổi cũng đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh bị giảm xuống.

Để khắc phục nhược điểm này, mình đã lựa chọn một hướng đi mới : Photoshop – phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Tính năng resize hình ảnh được hỗ trợ khá tốt trong tất cả phiên bản của photosop.

Nếu bạn chỉ đơn thuần sử dụng photoshop để resize hình ảnh và làm một vài công việc đơn giản khác thì tốt nhất là nên sử dụng những phiên bản thấp như CS3 hoặc CS4 để tiết kiệm bộ nhớ cho máy tính. Hiện tại thì mình đang sử dụng photoshop CS4 khoảng 80Mb, rất nhẹ nhàng :)

Download Photoshop

Cách resize hình ảnh bằng phần mềm photoshop

Bước 1 : Khởi chạy phần mềm photoshop.

Bước 2 : Trên thanh công cụ, chọn FileOpen hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để lựa chọn hình ảnh cần resize.

Bước 3 : Để tiến hành resize hình ảnh, chọn tiếp ImageImage Size

Bước 4 : Tại khung Image Size

– Đánh dấu tích vào ô “Constrain Proportions” nếu bạn muốn giữ nguyên tỉ lệ kích thước khi resize hình ảnh. Còn không, bạn có thể thiết lập kích thước tùy ý.
Ví dụ như trong hình ảnh bên dưới, kích thước tùy ý của mình là 339 x 225 trong khi kích thước thực tế theo tỷ lệ phải là 339 x 186.

– Tiếp theo, điền lần lượt 2 giá trị chiều rộng và chiều cao cho hình ảnh mới, sau đó nhấn OK để hoàn tất việc resize.

Bước 5 : Lưu hình ảnh.

Việc resize hình ảnh bằng photoshop tương đối nhanh chóng, chất lượng hình ảnh khá tốt nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *